Header Ads Widget

Cho thuê áo vest nam

Giá thuê: 30 ngàn đồng/1 bộ/1 ngày

Là một trong những sản phẩm thời trang quen thuộc, Vest là item không thể thiếu trong tủ đồ của những quý ông. Trang phục này hiện nay không còn chỉ được dùng trong những ngày quan trọng mà còn được nhiều quý ông sử dụng làm trang phục hàng ngày. Tuy vest nam ngày càng trở nên phổ biến và được yêu thích nhưng chưa phải ai cũng biết kiến thức về vest nam. Bài viết này ChoThueTrangPhuc.com sẽ chia sẻ tới bạn tất tần tật những kiến thức về vest nam nhé!

Áo vest nam tên tiếng anh là gì?

Áo vest nam tên tiếng anh là veston hay còn được gọi là gile, waistcoat. Áo thường được mặc ở bên trong áo suit jacket. Áo vest nam được ra đời với mục đích tăng thêm phần lịch thiệp và giữ ấm cơ thể cho người mặc.

Do chưa có nhiều kiến thức về vest nam nhiều người thường nhầm lẫn giữa áo vest và áo suit jacket. Hiểu đúng nghĩa thì vest chính là chiếc áo gile thường thấy.

Vest có đặc điểm nhận dạng như: không có tay áo (giống như áo sát nách) và thông thường ó từ 4 khuy trở lên.

Vest là một item riêng trong bộ suit. Vì vậy kiến thức về vest nam sẽ không có khái niệm như “một bộ vest”. Bởi vậy nếu bạn nói “một bộ vest” thì có thể đang nhầm lẫn sang bộ suit hay comple rồi.

Vị trí của vest trong bộ trang phục hoàn chỉnh thường là bên ngoài áo sơ mi, bên trong áo suit, blazer. Vest được thiết kế ôm sát cơ thể giúp tôn lên vóc dáng của người mặc, cũng như che khuyết điểm như bụng to,…

Lịch sử hình thành của vest

Sau khi đã tìm hiểu về khái niệm vest nam, tiếp theo chúng ta tìm hiểu kiến thức về vest nam về lịch sử hình thành và phát triển.

Vest được hình thành và phát triển trong nhiều năm qua và tóm lược lại trong 6 giai đoạn phát triển như sau:

– Áo vest được xuất hiện khoảng thế kỷ 15 – 16. Nhưng thực sự phát triển vào những năm 60. Vua Charles Đệ Nhị – Vương Quốc Anh khi đó đã diện áo vest nam được may tỉ mỉ theo phong cách hoàng gia

– Đầu năm 1800 một người bạn thân của vua George IV đã thiết lập một phong cách thời trang nam hiện đại. Trang phục được may đo và cắt vừa vặn cùng với khăn quàng cổ ( sau này gọi là cà vạt)

– Vào những năm 1920 vest hiện đại chính thức xuất hiện và thay thế kiểu cách ngày xưa tạo nên sức hút vẻ đẹp cách tân hơn. Lúc này áo vest gắn liền với hình ảnh đàn ông thành đạt, sang trọng.

– Trong thế chiến tranh thứ nhất cuộc chiến tranh và suy thoái kinh tế khiến đàn ông lúc này phải loại bỏ sang phục xa xỉ. Quần áo may sẵn đã thay thế những bộ vest may đo.

– Sau chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc (1945) vest trở lại và được sử dụng nhiều trong những dịp quan trọng.

– Trải qua hơn 400 năm thăng trầm. Sau nhiều biến hóa, thay đổi vets dần biến đổi để phù hợp với cuộc sống. Đến thế kỉ 19 vest mang cho mình hình dáng cơ bản như này ngay.

Đến nay vest rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng để phục vụ những quý ông trong nhiều dịp từ đi làm, đi chơi, sự kiện, đám cưới,…

Những mẫu áo vest nam được ưa chuộng nhất hiện nay

Sau khi đã tìm hiểu kiến thức về vest nam. Hãy cùng ChoThueTrangPhuc.com khám phá những mẫu vest được yêu thích nhất hiện nay.

Vest nam thường được chia thành 2 kiểu mặc chính là two-piece suit và three-piece suit. Two-piece suit là set đồ gồm 2 phần chính đó là quần tây và áo jacket.

Three-piece suit sẽ có thêm một chiếc gile(vest) bên trong áo khoác để tổng thể trang phục trở nên sang trọng, lịch lãm hơn. Khám phá ngay 5 mẫu vest nam được yêu thích nhất hiện nay.

Mẫu vest nam màu đen cổ điển

Chắc hẳn với những quý ông yêu vest thì trong tủ đồ không thể thiếu những chiếc áo vest đen nam. Đây là màu sắc vest được yêu thích nhất bởi sự huyền bí, lịch lãm và che khuyết điểm trên cơ thể cực tốt.

Ưu điểm lớn nhất của áo vest màu đen đó chính là có thể diện trong nhiều nhiều khác nhau. Bạn có thể mẫu vest này từ đi làm, đi chơi, đám cưới, sự kiện,… đều vô cùng phù hợp và đem đến một vẻ bề ngoài cực lôi cuốn.

Những chiếc áo vest đen sẽ là sự lựa chọn an toàn nếu bạn không biết nên mặc gì. Tuy nhiên nếu biết cách kết hợp cùng phụ kiện thì trang phục của bạn sẽ trở nên khác biệt và cá tính.

Kiểu vest này cực kỳ hợp với để kết hợp cùng áo sơ mi trắng cùng đôi giày oxford đó.

Mẫu vest nam kẻ sọc nhỏ

Kiến thức về vest nam là rất quan trọng, tuy nhiên chọn lựa vest nam phù hợp cũng là điều không thể bỏ qua. Nếu bạn cảm thấy những mẫu vest trơn quá nhàm chán thì có thể lựa chọn những mẫu vest kẻ sọc nhỏ. Với những đường kẻ sọc tinh tế không chỉ giúp cho bạn có một vẻ ngoài lịch lãm, sang trọng mà còn hack chiều cao cực tốt.

Tuy nhiên với mẫu vest kẻ sọc này bạn cần biết kiến thức về vest nam cơ bản để lựa chọn phù hợp. Với những anh chàng quá cao, gầy thì đây sẽ không phải sự lựa chọn phù hợp bởi sẽ khiến bạn sẽ trở nên càng cao và gầy hơn.

Với những anh chàng có chiều cao khiêm tốn, hơi béo một chút thì mẫu vest nam kẻ sọc nhỏ sẽ vô cùng phù hợp với bạn. Chiếc áo này sẽ giúp bạn có một tổng thể vô cùng vừa vặn, cuốn hút và che khuyết điểm, hack dáng cực tốt.

Áo vest nam màu xanh rêu

Ngoài những bộ vest với màu sắc quen thuộc như: xanh, trắng, đen,… thì mẫu vest đang được săn đón nhất hiện nay đó chính là áo vest gam màu xanh rêu.

Màu sắc vest này được yêu thích bởi đem đến sự trẻ trung, thời thượng và vô cùng tươi tắn. Đây cũng là gam màu lạ mà rất ít trang phục có gam màu này. Chính bởi vậy khi những mẫu vest màu xanh rêu ra mắt đã cháy hàng liên tục và trở thành xu hướng vest hiện nay.

Mẫu vest nam màu xanh rêu nước chắc chắn là mẫu vest bạn không nên bỏ qua. Không chỉ giúp bạn có một vẻ ngoài trẻ trung, tràn đầy sức sống mà còn vô cùng hiện đại, cuốn hút, lịch lãm.

Áo vest nam màu trắng

Màu trắng mà màu sắc luôn mang đến vẻ trẻ trung, thời thượng pha chút lãng tử. Khi mặc lên mình mẫu vest màu trắng giúp bạn như biến thành bạch mã hoàng tử vô cùng tỏa sáng, tươi tắn và điển trai.

Đây cũng là mẫu vest được yêu thích nhất hiện nay đặc biệt được nhiều chú rể lựa chọn. Bộ vest này sẽ giúp bạn nổi bật và đầy lôi cuốn dù ở nơi đông người.

Nếu bạn là người yêu thích phong cách trẻ trung, lãng tử thì mẫu áo vest màu trắng chắc chắn là dành cho bạn. Đừng quên tận dụng kiến thức về vest nam để có những bộ outfit đẹp, hoàn chỉnh nhất nhé!

Mẫu vest nam màu xám ghi

Màu xám luôn là sự ưu tiên hàng đầu của các quý ông vì nó đem lại sự hài hóa và thanh lịch. Bởi vậy mà những mẫu vest màu xám ghi luôn lọt top và nằm trong xu hướng thời trang vest nam được cánh mày râu yêu thích.

Với kiểu mặc three-piece trang phục này đem lại sự sang trọng, lịch lãm thích hợp mặc trong những lễ cưới sang trọng hay những sự kiện đẳng cấp.

Tuy nhiên nếu bạn không muốn khóac 3 lớp áo dưới thời tiết oi bức ngày hè thì hãy thử bỏ chiếc áo khoác bên ngoài xem. Chỉ cần áo sơ mi và chiếc áo vest bên ngoài đã giúp bạn trở nên cực kỳ thu hút và thoải mái hơn rất nhiều đấy.

Nguồn: GiatLa.net